Pink Rainbow Over Clouds
Welcome to blogger praweena

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

Monday 26 March 2018 Record 11

 Record 11
Monday 26 March 2018


knowledge

กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มที่สอนในหน่วยต่างๆ ของวันอังคาร ออกมาสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ หน้าชั้นเรียน เพื่อทดลองสอนให้เพื่อนๆ ดู เพื่อนำไปปรับใช้ในการออกฝึกประสบการณ์

หน่วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 (วันอังคาร)

ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
ครูควรให้เด็กแสดงความคิดเห็น เช่น เด็กๆ คิดว่าในกล่องใบที่ 1 เป็นกลิ่นอะไร และใบที่ 2 เป็นกลิ่นอะไร (ความหลากหลายของเด็กต่างกัน)
วิธีการดมกลิ่นนั้น ควรเอามือพัดให้มีลม ไม่ควรสูดดมเข้าไปเพราะบางกลิ่นอาจจะก่อให้เกิดอันตราย
เด็กได้ใช้จมูกในการดมกลิ่น  เด็กใช้จมูกในการแยกแยะของกลิ่น
เพลงสัมผัสทั้ง 5 ควรไปใช้ในวันจันทร์ เพื่อมองเห็นภาพรวมของประสาทสัมผัสทั้ง 5 ว่ามีอะไรบ้าง
วันแรกควรรู้จักประสาทสัมผัสทั้ง 5 ว่ามีอะไรบ้างก่อน พอวันต่อมา ค่อยเอามาทีละชิ้น
ครูควรให้เด็กส่งต่อหรือหยิบหน้าห้องด้วยตนเอง ไม่ควรแจกเด็กทีละคน



หน่วยอาหารดีมีคุณค่า (วันอังคาร)

ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
ไม่ควรนำมะเขือเทศมาใช้ในหน่วยอาหาร ควรจะนำไปใช้ในหน่วยผักหรือผลไม้มากกว่า
การสอนเรื่องอาหารต้องมีถุงเล็กๆ ใส่อาหารให้เด็กเห็น
ต้องมีตัวเลขกำกับ
นำอาหาร 2 อย่าง มาวิเคราะห์ ได้แก่ อาหารที่ควรรับประทานและอาหารที่ไม่ควรรับประทาน
ควรแยกประเภท อาหารคาวและอาหารหวาน



หน่วยผีเสื้อแสนงาม (วันอังคาร)


ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
ครูควรร้องเพลงแค่เพลงเดียว
รูปภาพควรมีขนาดใหญ่ ต้องเลือกที่มองเห็นชัดๆ
ส่วนประกอบของผีเสื้อต้องมีในตารางวิเคราะห์ข้อมูล
การใช้สัญลักษณ์กำกับเรื่องสี ไม่ควรใช้รูปทรง เช่น สามเหลี่ยมกำกับ ควรใช้การฝนสี 
ควรหารูปที่เห็นส่วนประกอบของผีเสื้อที่ชัดเจน
การเขียนแวนไดอาแกรมต้องเขียนสิ่งที่เหมือนกันก่อนทุกอย่าง
ควรมีการเปรียบเทียบขนาดของผีเสื้อ
ควรเขียนให้เป็นระบบ มีการวางแผนก่อนล่วงหน้า
ข้างล่างของแวนไดอาแกรม ต้องมีการเขียนสรุป
ควรมีเลขกำกับ เช่น ตา = 2 หนวด = 2 ปาก = 1 ขา = 6 (เป็นคลังคำศัพท์ของเด็ก)



หน่วยบ้านแสนสุข (วันอังคาร)

ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
ส่วนประกอบของบ้าน ควรนำไปไว้ข้างหลังสุดของตารางวิเคราะห์ข้อมูล
ควรให้เด็กมีส่วนร่วมในการติดภาพ 
ควรเพิ่มเวลาในการสร้างบ้างลงไปในตารางวิเคราะห์ข้อมูล
Skills
ทักษะการฟัง
ทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล
ทักษะการสรุปความรู้จากข้อมูล
ทักษะการต่อยอดความรู้
ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ
ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน
Adopt
สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากคำแนะนำของอาจารย์ไปใช้ในการเขียนแผนการสอนต่อไป

Teacher Evaluation

  - แต่งกายสุภาพเรียบร้อย

  - มีน้ำเสียงที่น่าฟัง พูดเสียงดังฟังชัด


Evaluate friends


- เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี


Self assessment

                       
 ตั้งใจฟังอาจารย์
 - ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดี





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น